โครงการสืบสานวัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่นตำบลน้ำโจ้

0 0
วันที่ 12 เมษายน 2567 เทศบาลตำบลน้ำโจ้ นำโดย ดร.ธีระวัฒน์ แก้วลังกา นายกเทศมนตรีตำบลน้ำโจ้ พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน/ผู้ใหญ่บ้านทั้ง 10 หมู่บ้าน ประชาชนในเขตตำบลน้ำโจ้ ร่วมโครงการสืบสานวัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่นตำบลน้ำโจ้ โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้เพื่อเป็นการอนุรักษ์และสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่นให้คงอยู่อย่างยั่งยืนต่อไป
กิจกรรมภายในงานมี ดังนี้
-พิธีสรงน้ำพระพุทธรูป /พิธีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุในพื้นที่ตำบลน้ำโจ้
-การประกวดขบวณแห่วัฒนธรรมล้านนา: รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ บ้านต๋อแก้วพัฒนา หมู่ที่ 10/รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ บ้านต๋อ หมู่ที่ 3 และ รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ บ้านหนอง หมู่ที่ 4
-การประกวดเทพธิดาวัยหวาน : รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ เทพธิดาวัยหวานบ้านฮ่องห้า หมู่ที่ 1 /รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ เทพธิดาวัยหวานบ้านแม่ปุง หมู่ที่ 7/ รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ เทพธิดาวัยหวานบ้านต๋อ หมู่ที่ 3
-การแข่งขันส้มตำลีลา รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ บ้านป่าม่วง หมู่ที่ 8 /รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ บ้านต๋อ หมู่ที่ 3/รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ บ้านน้ำโจ้ หมู่ที่ 5
-การประกวดร้องเพลง รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ บ้านหนองพัฒนา หมู่ที่ 9 /รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ บ้านหนอง หมู่ที่ 4 /รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ บ้านต๋อแก้วพัฒนา หมู่ที่ 10 ณ เทศบาลตำบลน้ำโจ้ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง